Tải đề kiểm tra 15 phút GDCD 9 hk 1 năm 2015 miễn phí

Đề kiểm tra 15’ môn Giáo dục công dân lớp 9 được lấy nội dung chủ yếu từ những phẩm chất đạo đức đáng quý như chí công vô tư, tự chủ, bảo vệ hoà bình và kế thừa, phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

de kiem tra 15 phut gdcd lop 9 nam 2015

Đề kiểm tra 15 phút GDCD 9 hk 1 miễn phí - Tải về
Năm mới 2015



Bài làm mẫu:

Câu 1: Sắp xếp các hành vi sau đây vào đúng nội dung các phẩm chất đạo đức:
+ Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư là: Phải để việc công, việc nước lên trên việc tư, việc nhà. Đề bạt những người có năng lực lên làm lãnh đạo. Công an giao thông bắt người vi phạm luật giao thông.
Hành vi thể hiện dân chủ kỷ luật: Nam đến trường dự sinh hoạt chi đoàn theo kế hoạch. Thực hiện theo đúng nội quy của nhà trường. Thưa thầy cô khi có bạn quay bài trong giờ kiểm tra.
+ Hành vi thể hiện sự kế thừa, phát huy truyền thống văn hoá của dân tộc là: Chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ. Chúc mừng thầy cô giáo nhân dịp 20/11. Tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Thích xem tuồng, chèo, dân ca.

Câu 2: Truyền thống tốt đẹp của dân tộc: Là những giá trị tinh thần hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Học sinh cần tự hào, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, lên án và ngăn chặn hành vi làm tổn hại đến truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Câu 3: Căn cứ vào nội dung bài Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc để ứng xử trong tình huống bạn mình không biết một chút nào về lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.

Đáp án đề kiểm tra 15 phút GDCD 9 hk 1.

Câu 1: Điền đúng các phẩm chất đạo đức vào bảng như sau:

de kiem tra giao duc cong dan lop 9 15 phut

Câu 2: Mỗi người cần thiết phải có tự chủ vì nó giúp con người cư xử đúng đắn có đạo đức, có văn hoá. Giúp con người vượt qua khó khăn, thử thách và cám dỗ. Bản thân đã tự chủ (không nghe lời kẻ xấu, bình tĩnh khi gặp khó khăn...) chưa tự chủ (không làm được bài đã mở vở ra coi cóp, gặp quần áo đẹp là đòi mẹ mua...)
Câu 3: Căn cứ vào nội dung bài: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới" để ứng xử trong tình huống bạn mình cho rằng dùng hàng ngoại vừa tốt vừa hiện đại, hàng nội là lạc hậu.
  • Hạnh phúc khi nói đôi dòng...
  • về những gì bạn đang suy nghĩ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tải đề kiểm tra 15 phút GDCD 9 hk 1 năm 2015 miễn phí Description: Tải đề kiểm tra 15 phút GDCD 9 hk 1 năm 2015 miễn phí, de kiem tra 15 phut gdcd 9 Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top