4 Đề kiểm tra một tiết môn Vật lý lớp 7 chương i rất hay

Đã gần tới thời điểm giữa học kỳ 1 năm nay, mình xin gửi tới các bạn file đề kiểm tra một tiết môn Vật lý lớp 7 được chia thành 4 dạng đề kết hợp giữa trắc nghiệm khách quan và tự luận rất là hay! Hãy cùng tham khảo ở nội dung tiếp theo bạn nhé!

De kiem tra 1 tiet mon vat ly lop 7 co ma tran

Đề kiểm tra một tiết môn Vật lý lớp 7 và ma trận - Tải về
Thời gian kt: 45 phút


Hướng dẫn làm bài!

Nhận biết ánh sáng. Nguồn sáng và vật sáng. Sự truyền ánh sáng. Ứng dụng định luật truyền thẳng của ánh sáng. Định luật phản xạ ánh sáng. Ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng, Gương cầu lồi, Gương cầu lõm. Ta nhìn thấy một vật khi nào. Khi có ánh sáng từ vật truyền vào mắt ta. Hãy chỉ ra vật nào dưới đây không phải là nguồn sáng. Ngọn nến đang cháy. Đèn ống đang sáng. Vỏ chai sáng chói dưới trời nắng. Mặt trời. Khi nào có Nguyệt thực xảy ra.

Trong một thí nghiệm, người ta đo được góc tạo bởi tia tới và đường pháp tuyến của mặt gương bằng 400. Tìm giá trị góc tạo bởi tia tới và tia phản xạ. Trong môi trường trong suốt và đồng tính, ánh sáng truyền đi theo đường nào.Phát biểu nội dung định luật phản xạ ánh sáng. Tia phản xạ nằm trong mặt phẳng chứa tia tới và đường pháp tuyến của gương ở điểm tới. Góc phản xạ bằng góc tới. So sánh tính chất lí tính của ảnh tạo bởi vật kính là gương phẳng và gương cầu lồi có cùng kích thước. Đều là ảnh ảo.

Đáp án đề kiểm tra vật lý 7 1 tiết chương 1 năm 2015

Ảnh quan sát được trong gương cầu lồi nhỏ hơn trong gương phẳng. Người lái xe dùng gương cầu lồi được làm quen trong bộ môn vật lý 7 để quan sát hành khách ngồi sau lưng. Người đó không dùng gương cầu lõm vì gương cầu lõm chỉ cho ta nhìn thấy ảnh ảo của các vật ở gần sát gương, có một số vị trí của vật người lái xe không quan sát được ảnh trong gương. Người đó không dùng gương phẳng mà dùng gương cầu lồi vì gương cầu lồi quan sát được một vùng rộng hơn ở phía sau. 

Bài viết cùng chủ đề: kiem tra mob vat ly 7 co ma tran chuong i.
  • Hạnh phúc khi nói đôi dòng...
  • về những gì bạn đang suy nghĩ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 4 Đề kiểm tra một tiết môn Vật lý lớp 7 chương i rất hay Description: 4 đề kiểm tra một tiết môn Vật lý lớp 7 chương i rất hay, de kiem tra vat ly 7 chuong 1 Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top