Bài KT 15 phút môn Sử lớp 9 năm 2015

Bài kiểm tra 15 phút môn Lịch Sử lớp 9 với chủ đề về quá trình phát triển văn hoá, kinh tế, xã hội của các quốc gia trong khu vực châu Á qua những năm tháng xa xưa.

de kt 15 phut mon lich su lop 9

Đề KT 15 phút Sử 9 năm 2015 - Tải về
Học kì 1


Bạn yêu thích có thể xem thêm:

Nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa ra đời có ý nghĩa kết thúc hơn 1000 năm phong kiến, hơn 100 năm bị đế quốc, tư sản mại bản nô dịch thống trị và mở ra một kỉ nguyên mới  Kỉ nguyên độc lập tự do và tiến lên chủ nghĩa trong lịch sử Trung Quốc. Đã tăng cường lực lượng xhcn trên phạm vi thế giới. Hệ thống XHCN được nối liền từ Châu Âu sang Châu Á. Có ảnh hưởng đến phong trào giải phóng dân tộc trên toàn thế giới.

Nêu hoàn cảnh ra đời, mục tiêu hoạt động của tổ chức Asean. Sau khi giành được độc lập, nhiều nước Đông Nam Á ngày càng nhận thức rõ việc cùng nhau hợp tác để phát triển đất nước và hạn chế ảnh hưởng của các cường quốc bên ngoài đối với khu vực. Năm 1967 hiệp hội các nước Đông Nam Á được thành lập tại Băng Cốc, Thái Lan với sự tham gia của nhiều nước  In-đô-nê-xia, Ma-lai-xia, Phi-líp-pin, Xin-ga-po và Thái Lan. Mục tiêu hoạt động của tổ chức này là phát triển kinh tế ,văn hoá thông qua những nỗ lực hợp tác chung giữa các nước thành viên, trên tinh thần duy trì hoà bình và ổn định khu vực.

Tình hình chung của các nước Mĩ la tinh là  Sau chiến tranh thế giới lịch sử thứ hai, nhất là từ những năm 60 một cao trào đấu tranh diễn ra ở các nước Mĩ La Tinh với mục tiêu là thành lập các chính phủ dân tộc, dân chủ và tiến hành nhiều cải cách tiến bộ, nâng cao đời sống của nhân dân. Các nước Mĩ La Tinh thu được nhiều thành tựu trong công cuộc củng cố độc lập, dân chủ hoá đời sống chính trị,cải cách dân chủ. Tuy nhiên ở một số nước vẫn gặp khó khăn  kinh tế tăng trưởng chậm,chính trị bất ổn.

Thêm nhiều điều hay cùng... de kiem tra 15 phut mon lich su lop 9.
  • Hạnh phúc khi nói đôi dòng...
  • về những gì bạn đang suy nghĩ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bài KT 15 phút môn Sử lớp 9 năm 2015 Description: Bài KT 15 phút môn Sử lớp 9 năm 2015, de kiem tra 15 phut mon lich su lop 9 Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top