Đề KT 15 phút Tiếng Việt lớp 8 năm học 2015

Được chia thành bốn bộ đề với các kiến thức cơ bản và nâng cao, yêu cầu học sinh cần nắm bắt bài cũ thật tốt thì mới có thể đạt điểm số tối đa trong bài kiểm tra này.

De kt 15 phut tieng viet lop 8 nam 2015

Đề KT 15 phút Tiếng Việt lớp 8 - Tải về
Năm học 2015



Chúc bạn thành công!

Đoạn trích Trong lòng mẹ thuộc thể loại hồi kí. Nêu ý nghĩa của truyện ngắn Lão Hạc thể hiện phẩm giá của người nông dân không thể bị hoen ố cho dù phải sống trong hoàn cảnh khốn cùng. Tóm tắt đoạn trích Trong lòng mẹ của nhà văn Nguyên Hồng?

Nhận định nào nói đúng nhất về tiểu thuyết Đôn-ki-hô-tê. Tính chất của câu truyện Cô bé bán diêm là truyện ngắn có tính bi kịch. Đặt câu có chứa các từ tượng hình và tượng thanh theo yêu cầu đúng ngữ pháp. Đặt đúng mỗi câu cho 2 điểm. Ví dụ: những chiếc lá đang rơi lắc rắc. Ánh đèn đom đóm lập loè giữa đêm. 

Qua truyện Chiếc lá cuối cùng của O-hen-ri em hiểu thế nào là tác phẩm nghệ thuật được coi là kiệt tác Tác phẩm có ích trong cuộc sống. Trong 2 mạch kể của đoạn trích  Hai cây phong, mạch kể nào quan trọng hơn. Tìm hai thành ngữ có sử dụng biện pháp nói quá. Đặt câu với mỗi thành ngữ đó. Nêu ý nghĩa văn bản  Đánh nhau với cối xay gió của Xéc-van-tét?

Đặt câu có sử dụng trợ từ, thán từ. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích sau: Ông mất năm nao ngày độc lập. Buồm cao đỏ sóng bóng cờ sao. Bà về năm đói làng treo lưới. Biển động hòn mê giặc bắn vào.

Thêm nhiều bài viết hữu ích cùng: De kt 15 phut tieng viet lop 8 co dap an!
  • Hạnh phúc khi nói đôi dòng...
  • về những gì bạn đang suy nghĩ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đề KT 15 phút Tiếng Việt lớp 8 năm học 2015 Description: Đề KT 15 phút Tiếng Việt lớp 8 năm học 2015, de kt 15 phut tieng viet 8 co dap an Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top