Đề kiểm tra Địa lí 6 15 phút đầu giờ học kì 1

Trái đất của chúng ta luôn ngày đêm vận động không ngừng. Và chúng ta cũng vậy! Bạn và tôi hãy kiếm tìm thật nhiều câu trả lời cho những điều kỳ thú xung quanh qua bài viết hôm nay!


Đề kiểm tra Địa lí 6 15 phút đầu giờ - Tải về
Học kì 1


Có thể bạn sẽ thích:

Việt Nam nằm trong múi giờ thứ bảy. Kinh tuyến gốc là đường giới hạn của nửa cầu Bắc và nửa cầu Nam. Nửa cầu Đông và nửa cầu Tây. Đường xích đạo, đường chân trời. Để thể hiện một vùng trồng lúa trên bản đồ người ta thường dùng loại kí hiệu địa lí 6 nào sau đây. Kí hiệu điểm, đường. Kí hiệu diện tích hay hình tròn.

Hiện tượng ngày và đêm kế tiếp nhau ở khắp mọi nơi vì Trái Đất có dạng hình cầu, do đó Mặt Trời bao giờ cũng chỉ chếu sang được một nửa, nửa được chiếu sang là ngày nửa nằm trong bóng tối là đêm. Nhờ có vận động tự quay của Trái Đất từ Tây sang Đông nên khắp mọi nới trên Trái Đất đều lấn lượt có ngày và đêm.

Nội dung đề kiểm tra môn Địa lớp 6 thời gian 15 phút đầu giờ. Hệ quả của sự vận động tự quay quanh trục của Trái đất là nhờ có sự chuyển động quanh trục mà sinh ra hiện tượng ngày và đêm ở khắp mọi nơi trên trái đất. Do sự vận động quanh trục nên các vật chuyển động trên bề mặt trái đất đều bị lệch hướng về bên phải ở bán cầu bắc và về bên trái ở bán cầu nam theo chiều chuyển động của vật.

Thêm nhiều bài viết hay hơn cùng. De kiem tra 15 phut Dia li 6 va dap an.
  • Hạnh phúc khi nói đôi dòng...
  • về những gì bạn đang suy nghĩ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đề kiểm tra Địa lí 6 15 phút đầu giờ học kì 1 Description: Đề kiểm tra Địa lí 6 15 phút đầu giờ học kì 1, De kiem tra 15 phut Dia li 6 Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top