Đề 15p môn Lịch sử lớp 7 năm mới 2015 (HK 1)

Sau những ngày cuối tuần thoải mái, mình lại được ngồi đây để chia sẻ tới các bạn tuyển tập 3 đề kiểm tra 15 phút môn Sử 6 có đáp án rất hay. Hãy cùng tham khảo qua bạn nhé!

de kiem tra 15 phut mon lich su 7 nam 2015

Đề 15p môn Lịch sử lớp 7 năm mới 2015 - Tải về
Dành cho hk 1


Chúc các bạn thành công!

Một số nội dung chính cần nhớ trong bài làm:

1. Trình bày tình hình nước ta cuối thời Ngô và quá trình thống nhất của Đinh Bộ Lĩnh là: Sau khi Ngô Quyền mất, có nhiều cuộc tranh chấp giữa các thế lực tiếp diễn, 12 tướng lĩnh chiếm cứ các vùng địa phương. Nhân dân cực khổ và nhà Tống muốn lợi dụng cơ hội đó mưu đồ xâm lược nước ta.

Đinh Bộ Lĩnh tổ chức lực lượng, rèn vũ khí, xây dựng căn cứ ở Hoa Lư. Đinh Bộ Lĩnh lập căn cứ ở Hoa Lư, liên kết với Trần Lãm, chiêu dụ được sứ quân Phạm Bạch Hổ. Được nhân dân ủng hộ, đánh đâu thắng đó. Các sứ quân lần lượt bị đánh bại hoặc xin hàng. Đến năm 967 thì đất nước thống nhất.

2. Sự thịnh vượng của Trung Quồc biểu hiện ở những mặt sau: Cử người cai quản các địa phương, mở nhiều khoa thi tuyển chọn nhân tài, giảm thuế chia ruộng cho nông dân, thực hiện chế độ quân điền. Tiến hành chiến tranh xâm lược mở rộng lãnh thổ.
Trung Quốc thời phong kiến có những thành tựu nổi bật về tư tưởng nho giáo đã trở thành hệ tư tưởng và đạo đức của giai cấp phong kiến. Văn học nhiều nhà thơ nổi tiếng như Lí Bạch, Đỗ Phủ… Nhiều tiểu thuyết có giá trị chẳng hạn như Tây Du kí, Tam quốc diễn nghĩa. Về khoa học- kĩ thuật là nghề làm giấy, nghề in, la bàn và thuốc súng, đóng tàu, luyện kim, khai thác dầu mỏ… có đóng góp lớn với nhân loại.

Hướng dẫn đáp án đề kiểm tra 15 phút Lịch sử 7 học kì 1

3. Lý Thường Kiệt lại chọn sông Như Nguyệt làm phòng tuyến chống quân xâm lược Tống vì đây là con sông chặn ngang tất cả các ngả đường bộ từ Quảng Tây (Trung Quốc) vào Thăng Long. Sông Như Nguyệt như một chiến hào tự nhiên rất khó có thể vượt qua.Phòng tuyến được đắp bằng đất cao, vững chắc, có nhiều lớp giậu tre dày đặc, dọc theo khúc sông từ Đa Phúc đến Phả Lại, dài khoảng 100km.

4. Để đẩy mạnh sản xuất, nhà Lý đã rất quan tâm tới nông nghiệp và đề ra nhiều biện pháp khuyến khích phát triển như: Phần lớn ruộng đất chia cho nông dân canh tác và hàng năm nộp thuế cho nhà vua. Khuyến khích mọi người lao động, khai hoang, thuỷ lợi. Tiến hành đắp đê, nạo vét kênh ngòi, khuyến khích việc khai khẩn đất hoang.

Thêm nhiều bài hay... De kiem tra 15 phut lich su lop 7!
  • Hạnh phúc khi nói đôi dòng...
  • về những gì bạn đang suy nghĩ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đề 15p môn Lịch sử lớp 7 năm mới 2015 (HK 1) Description: Đề 15p môn Lịch sử lớp 7 năm mới 2015 hk 1, De kiem tra 15 phut lich su lop 7 Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top