Đề kiểm tra năm 2015 môn Ngữ văn 8 tiết 40

Sau những bài kiểm tra tập làm văn số 1 và số 2, các em học sinh lớp 8 sẽ tiến hành ôn luyện lại kiến thức về những tác phẩm văn học đã được làm quen từ đầu học kì 1. Chúng tôi hy vọng với bộ đề hôm nay sẽ giúp ích các bạn trong tiết kt 45 phút đó.

De kiem tra 1 tiet ngu van 8 lan 1

Đề kiểm tra môn Ngữ văn 8 tiết 40 - Tải về
Năm học 2015


Gợi ý bài làm:

Những cảm giác trong sáng, nảy nở trong lòng nhân vật "tôi" trong ngày đầu tiên đi học (Thanh Tịnh – Tôi đi học) là: trên con đường cùng mẹ đến trường: thấy lạ, cảnh vật chung quanh thay đổi vì lòng tôi thay đổi; thấy trang trọng và đứng đắn trong chiếc áo vải dù đen dài; vừa lúng túng, vừa muốn thử sức mình khi đòi cầm bút thước. Khi ngồi trong lớp học, có cảm giác ngỡ ngàng mà tự tin, nghiêm túc đón giờ học đầu tiên. Đứng trong sân trường, nghe gọi tên thì lo sợ vẩn vơ, quả tim như ngừng đập, thấy chơ vơ.

Nguyên nhân sâu xa quyết định sự hồi sinh của nhân vật Giôn xi là sự gan góc của chiếc lá, cô chưa biết đây là lá vẽ, chống chọi kiên cường với thiên nhiên khắc nghiệt, bám lấy cuộc sống, trái ngược với nghị lực yếu đuối, buông xuôi, muốn chết của mình. Từ đó cô khát khao sống và mong vẽ được tác phẩm kiệt tác.

Đề kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn 8 có ma trận

So sánh nội dung của các văn bản Trong lòng mẹ, Tức nước vỡ bờ, Lão Hạc. Giống nhau: Đều chan chứa tinh thần nhân đạo của tác giả như yêu thương, trân trọng những tình cảm, phẩm chất đẹp đẽ của con người; tố cáo những gì xấu xa, tàn ác. Khác nhau là: Văn bản Trong lòng mẹ thể hiện nỗi đau của chú bé mồ côi và tình yêu thương mẹ mãnh liệt của chú bé. Tức nước vỡ bờ phê phán chế độ tàn ác, bất nhân và ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn, sức sống tiềm tàng của người phụ nữ nông thôn. Tác phẩm Lão Hạc thể hiện số phận của người nông dân cùng khổ và phẩm chất cao đẹp của họ.

Miêu tả cái kết của cô bé bán diêm bằng lời kể của em, chú ý bám sát nội dung văn bản, không thay đổi thứ tự các chi tiết, có thể thêm hoặc bớt từ ngữ. Cái chết của em bé là một cảnh thương tâm vì đói và rét, thiếu tình thương. Những người thân trong gia đình thương yêu em đều đã qua đời, chỉ còn có cha nhưng vì đói khổ, ông đối xử với em thiếu tình thương. Còn người đời đối xử với em quá lạnh lùng, thản nhiên kể cả khi em còn sống và đã chết.

Bài viết liên quan: De kiem tra mon ngu van 8 tiet 40.
  • Hạnh phúc khi nói đôi dòng...
  • về những gì bạn đang suy nghĩ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đề kiểm tra năm 2015 môn Ngữ văn 8 tiết 40 Description: Đề kiểm tra năm 2015 môn Ngữ văn 8 tiết 40 có ma trận Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top