Đề kiểm tra chương 1 Vật lý 6 tiết 18 học kỳ I

Đề kiểm tra 1 tiết môn Vật lý lớp 6 học kỳ I năm mới 2015 hiện nay gồm có 13 câu hỏi. Tổ chức thi theo hình thức trắc nghiệm và tự luận với đầy đủ ma trận dạng word và đáp án hướng dẫn chấm điểm. Các bạn cùng xem ở phần tiếp theo đây nhé!

De kiem tra chuong i vat ly 6 tiet 18 nam 2015

Đề kiểm tra chương 1 Vật lý 6 tiết 18 - Tải về
Thời gian kt: 45 phút



Hướng dẫn chấm và biểu điểm.

Đo thể tích chất lỏng; Khối lượng - Đo khối lượng. Nhận biết được dụng cụ, đơn vị đo thể tích chất lỏng, chất rắn không thấm nước khối lượng của một vật. Xác định giới hạn đo, độ chia nhỏ hay nhất của cân Robec van. Vận dụng xác định cách đổi khối lượng. Vận dụng giải thích ý nghĩa của các kí hiệu trong đời sống thực tế. Biết điều kiện để hai lực cân bằng dựa vào tính chất của phương và chiều. Hiểu rõ khái niệm lực, trọng lực, đơn vị đo lực. Nêu được ví dụ hai lực cân bằng. Xác định trọng lượng, xác định phương và chiều của trọng lực. Vận dụng công thức để tìm ra đáp án chính xác trong các phép tính trọng lượng của đối tượng một vật lý 6.

Đơn vị đo thể tích chất lỏng là mét khối. Để đo thể tích của vật rắn không thấm nước ta thường sử dụng dụng cụ bình chứa, bình chia độ, bình tràn. Điều kiện để hai lực cân bằng là cùng phương, cùng chiều. Hãy tính 20 gam ứng với bao nhiêu Niutơn. Hãy xác định xem cách đổi nào sau đây là sai.

Trọng lực là lực hút vật lí của trái đất. Trên vỏ túi bột giặt có ghi 200g, số đó chỉ lựợng bột giặt chứa trong túi. Tác dụng đẩy hoặc kéo của cái này lên nơi khác gọi là lực. Phương thẳng đứng, chiều hướng về trái đất. Nếu chỉ có hai lực vật lý tác dụng vào cùng một vật mà nó vẫn đứng yên, thì hai lực đó là hai lực cân bằng. Hai lực cân bằng là hai lực mạnh như nhau, có cùng phương nhưng ngược chiều. Học sinh nêu được ví dụ minh hoạ. Số 18T trên cầu có ý nghĩa: Quy định những chiếc xe có khối lượng trên 18 tấn không được phép chạy qua cầu.

Thêm nhiều điều hay cùng. Ma tran de kiem tra vat ly 6 chuong I.
  • Hạnh phúc khi nói đôi dòng...
  • về những gì bạn đang suy nghĩ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đề kiểm tra chương 1 Vật lý 6 tiết 18 học kỳ I Description: Đề kiểm tra chương 1 Vật lý 6 tiết 18 học kỳ I với đầy đủ ma trận dạng word Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top