Giáo án môn Toán lớp 6 năm 2015 chương 1 số học phần I

Bộ giáo án môn Toán lớp 6 năm 2015 chương 1 số học - Ôn tập và bổ túc số tự nhiên phần I hôm nay mình muốn chia sẻ tới các bạn gồm có 17 tiết bắt đầu từ bài 1. Tập hợp, Phần tử của tập hợp cho đến bài 9. Thứ tự thực hiện các phép tính. Cộng với đó là hai tiết luyện tập để chuẩn bị trước khi các em kiểm tra 45 phút lần đầu tiên.

Sau đây là phần tóm tắt ngắn gọn mục tiêu kiến thức, kỹ năng của từng bài dựa theo phân phối chương trình sách giáo khoa. Những nội dung giảm tải cũng đã được áp dụng để mang lại cho bạn một giáo án hoàn chỉnh nhất.

Giao an mon toan lop 6 nam 2015 chuong 1 so hoc phan I

Bài mở đầu, học sinh sẽ được làm quen với khái niệm tập hợp bằng cách lấy các ví dụ về tập hợp thường gặp trong môn toán và trong đời sống thường nhật. Từ đó nhận biết được một đối tượng cụ thể có thuộc hay không thuộc một tập hợp cho trước hay không.

Đến bài 2. Tập hợp các số tự nhiên: giáo viên sẽ giúp các em biết được tập hợp các số tự nhiên, nắm vững các quy ước về thứ tự trong tập hợp N, biết biểu diễn trên tia số.

Bài 3. Ghi số tự nhiên: Làm quen, phân biệt chữ số trong hệ thập phân, hiểu rõ trong hệ thập phân giá trị khác nhau của mỗi kí tự La Mã thay đổi theo vị trí là nội dung chính của tiết số học này.

Bài 4. Số phân tử của một tập hợp. Tập hợp con: HS hiểu được một tập hợp đôi khi không có, lúc thì là một, nhiều hoặc vô số phần tử; khái niệm tập hợp con, hai tập hợp bằng nhau.

Bài 5. Phép cộng và phép nhân: Học sinh nắm vững các tính chất giao hoán, kết hợp của phép cộng, phép nhân số tự nhiên, tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng, biết phát biểu, viết dạng tổng quát. Kĩ năng tương ứng chính là vận dụng linh hoạt vào các bài tập tính nhẩm, tính nhanh trong giải toán ở tiết luyện tập tiếp theo.

Giao an mon toan 6 nam 2015 chuong 1 so hoc phan I

Bài 6. Phép trừ và phép chia: Ôn lại phép trừ, phép chia hồi cấp 1. Sau đó làm quen với quan hệ giữa các số trong phép trừ, phép chia hết, phép chia có dư.

Bài 7. Luỹ thừa với số mũ tự nhiên. Nhân 2 luỹ thừa cùng cơ số: Học sinh nắm được định nghĩa lũy thừa, biết viết gọn một tích nhiều thừa số bằng nhau bằng cách dùng công thức toán có sẵn trong phần ghi nhớ sgk lớp 6 chương I số học.

Bài 8. Chia hai luỹ thừa cùng cơ số: Kiến thức trọng tâm của tiết dạy là các em nắm được công thức chia 2 luỹ thừa để áp dụng thành thạo khi làm bài tập trong sách giáo khoa.

Bài 9. Thứ tự thực hiện các phép tính: Học sinh nắm được các quy ước về thứ tự thực hiện phép tính. Học sinh biết vận dụng các quy ước để tính đúng giá trị của biểu thức.

Tải về giáo án môn Toán lớp 6 năm 2015 chương 1 số học phần I ở đây: Download file
  • Hạnh phúc khi nói đôi dòng...
  • về những gì bạn đang suy nghĩ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Giáo án môn Toán lớp 6 năm 2015 chương 1 số học phần I Description: Giáo án môn Toán lớp 6 năm 2015 chương 1 số học ôn tập và bổ túc số tự nhiên phần I Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top