Đề kiểm tra môn Hoá lớp 8 chương 1 năm 2015 có ma trận

Rất vui khi được gặp gỡ các bạn với tuyển tập đề kiểm tra 1 tiết môn Hoá học lớp 8 chương 1 năm 2015 có ma trận và đáp án trong lần đầu tiên quen biết này!

De kiem tra mon hoa lop 8 chuong 1 nam 2015

Được biên soạn thành hai mẫu bài thi khác nhau với đầy đủ câu hỏi theo từng mức độ kt đánh giá như:

Chủ đề 1: Chất, nguyên tử, nguyên tố hóa học: Biết được chất tinh khiết, cách tách chất rắn ra khỏi chất lỏng. Nêu được phương pháp tách và thu các chất từ hỗn hợp. Hiểu được cách biểu diễn nguyên tử hoá học.

Chủ đề 2: Đơn chất và hợp chất - Phân tử, công thức hóa học: Nhận biết được công thức của đơn chất, hợp chất. Hiểu được cách biểu diễn phân tử. Tính được tổng số nguyên tử khối của các nguyên tử tạo thành phân tử PTK của hợp chất

Chủ đề 3: Hóa trị: Lập được công thức của hợp chất khi biết hóa trị của các nguyên tố hay nhóm nguyên tử. Dựa vào quy tắc hóa trị xác định công thức hóa học của hợp chất.

Ma trận và đề kiểm tra môn Hoá lớp 8 năm 2015 - Tải về
Thời gian hoàn thành: 45 phút


Hướng dẫn đáp án chi tiết:

I. Trắc nghiệm: (2 điểm)
1. Tính chất nào cho biết chất đó là tinh khiết: C. Khi đun thấy sôi ở nhiệt độ nhất định.
2. Phép lọc được dùng để tách một hỗn hợp gồm: D. Nước với cát 
3. Để chỉ hai phân tử hyđrô ta viết: A. 2H2 
4. Công thức của đơn chất là: C. O3

II: Tự luận: (8 điểm)
Câu 1. Các cách viết sau có ý nghĩa là: 5 Zn - Năm nguyên tử kẽm; 2 CaCO3 - Hai phân tử canxi cacbonat. Dùng chữ số và công thức hóa học để diễn đạt: Hai phân tử oxi 2O2, sáu phân tử nước 6H2O.
Câu 3: Phương pháp tách hỗn hợp rắn gồm: lưu huỳnh, muối ăn, bột sắt và thu mỗi chất ở trạng thi riêng biệt là: Dùng nam châm hút sắt. Hỗn hợp còn lại gồm S và muối ăn. Hòa tan hỗn hợp vào nước, ta thấy: S có màu vàng nổi lên; Muối ăn tan trong nước. Đem hỗn hợp lọc qua giấy lọc thì lưu huỳnh bám trên giấy lọc đã sấy khô còn nước muối đem đun nóng thu được muối ăn. (2 điểm)

Bạn đọc quan tâm: De kiem tra hoa 8 chuong i nam 2015.
  • Hạnh phúc khi nói đôi dòng...
  • về những gì bạn đang suy nghĩ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đề kiểm tra môn Hoá lớp 8 chương 1 năm 2015 có ma trận Description: đề kiểm tra 1 tiết môn Hoá học lớp 8 chương 1 năm 2015 có ma trận và đáp án Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top