2 đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn vật lý năm 2015 có đáp án

Cùng chinh phục những gian nan thử thách quanh ta để tìm ra nhiều điều ấn tượng với 2 mẫu đề thi tuyển chọn học sinh giỏi lớp 9 môn vật lý năm 2015 có đáp án vừa hay và mới nhất sau đây bạn nhé!

De thi hoc sinh gioi lop 9 mon vat ly co dap an 2015

Được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo về mặt nội dung, hình thức trình bày đạt chất lượng cao nhất. Hãy bắt đầu tham khảo ngay thôi…

Đề thi học sinh giỏi môn Vật lý lớp 9 năm 2015 - Tải về
Thời gian: 150 phút
Mẫu số 01


Câu 1: Một người dự định đi xe đạp trên quãng đường 60 km với vận tốc là v. Nếu tăng tốc thêm 5 km/h thì sẽ đến sớm hơn dự định là 36 phút. Hỏi vận tốc dự định là bao nhiêu?

Câu 2: Hai gương phẳng G1, G2 đặt song song có mặt phản xạ quay vào nhau. Cách nhau một đoạn . Trên đường thẳng song song với hai gương có hai điểm S, O với các khoảng cách được cho như hình vẽ. Hãy trình bày cách vẽ một tia sáng từ S đến gương G1 tại I, phản xạ đến gương G2 tại J rồi phản xạ đến O.

Câu 3: Có hai bình cách nhiệt. Bình thứ nhất chứa 5 lít nước ở nhiệt độ t1= 600 độ C, bình thứ hai chứa 1 lít nước ở nhiệt độ t2= 200 độ C. Đầu tiên, rót một phần nước từ bình thứ nhất sang bình thứ hai, sau đó khi trong bình thứ hai đã đạt cân bằng nhiệt, người ta lại rót trở lại từ bình thứ hai sang bình thứ nhất một lượng nước để trong hai bình có dung tích nước bằng lúc ban đầu. Sau các thao tác đó nhiệt độ nước trong bình thứ nhất t’1 = 590 độ C. Hỏi đã rót bao nhiêu nước từ bình thứ nhất sang bình thứ hai và ngược lại.(Bỏ qua sự trao đổi nhiệt của chất lỏng với môi trường bên ngoài)

Đề thi HSG lớp 9 môn Vật lý có đáp án - Tải về
Năm học: 2015
Mẫu số 02


Câu 4: Một thuyền máy và một thuyền chèo cùng xuất phát xuôi dòng từ bến A đến bến B dọc theo chiều dài của một con sông, khoảng cách giữa 2 bến sông A, B là 14 km. Thuyền máy chuyển động với vận tốc 24km/h so với nước, nước chảy với vận tốc 9 km/h so với bờ. Khi thuyền máy tới B lập tức quay trở lại A, đến A nó lại tiếp tục quay về B và đến B cùng lúc với thuyền chèo. Hỏi: Vận tốc của thuyền chèo so với nước và trên đường từ A đến B thuyền chèo gặp thuyền máy ở vị trí cách A bao nhiêu?

Câu 5: Một bếp điện gồm hai dây xoắn lò xo giống nhau có thể mắc nối tiếp hoặc song song. Tính điện trở của bếp trong hai trường hợp trên. Cho biết mỗi dây dài 4m, tiết diện 0,1mm2, điện trở suất của dây là 1,1.10-6 Ohm/m. Hãy so sánh nhiệt lượng tỏa ra trong cùng một thời gian, khi mắc các dây xoắn theo hai cách khác nhau đó.

Còn rất nhiều tư liệu hữu ích khác với: De thi hoc sinh gioi lop 9 mon vat ly co dap an 2015.
  • Hạnh phúc khi nói đôi dòng...
  • về những gì bạn đang suy nghĩ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 2 đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn vật lý năm 2015 có đáp án Description: 2 mẫu đề thi tuyển chọn học sinh giỏi lớp 9 môn vật lý năm 2015 có đáp án vừa hay và mới nhất Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top