Đề kiểm tra 15 phút văn 9 kì 1 năm 2015

Được biên soạn theo từng tuần cụ thể theo chương trình học kì 1 môn Ngữ văn lớp 9, đầy đủ nội dung và hướng dẫn chấm điểm chi tiết, ngắn gọn nhất!

đề kiểm tra 15 phút môn văn 9, de kiem tra 15 phut mon van lop 9

Đề kiểm tra 15 phút Văn 9 kì 1 năm 2015 - Tải về
Hình thức thi: TN và TL



Hướng dẫn làm bài:

Đáp án câu hỏi KT tuần 06:
1. Tác giả cuốn tiểu thuyết “Hoàng Lê nhất thống chí” là nhóm người thuộc dòng họ Ngô Gia văn phái ( Ngô Thì Chí, Ngô Thì Du, Ngô Thì Nhậm…)
2. Đoạn trích “Chị em Thúy Kiều” nằm trong phần thứ nhất “Gặp gỡ và đính ước” với nội dung chính thể hiện thái độ trân trọng ngợi ca vẻ đẹp, tài năng và dự cảm về cuộc đời của hai chị em Thuý Vân, Thuý Kiều.
3. Bài tóm tắt đoạn văn cần đảm bảo các ý chính sau : Vũ Nương lấy Trương Sinh có tính đa nghi ->Trương Sinh đi lính, nàng ở nhà nuôi con nhỏ, chăm sóc, hầu hạ mẹ chồng -> Trương Sinh về, nghi oan cho Vũ Nương, đẩy nàng đến cái chết. Vũ Nương được Linh Phi cứu, gặp Phan lang, nhờ chàng về nhắn với Trương Sinh lập đàn giải oan. Trương Sinh nghe lời Phan Lang đã lập đàn giải oan cho Vũ Nương trở về trên sông rồi đần biến mất

Đề kiểm tra 15 phút và đáp án văn 9 kì 1 năm 2015 tuần 12 + 13.

1. Tác giả: Chính Hữu tên thật là Trần Đình Đắc, sinh 1926, quê Hà Tĩnh. Chính Hữu tham gia hai cuộc kháng chiến , là nhà thơ quân đội chủ yếu sáng tác về những người đồng đội của ông trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ. Bài thơ Đồng chí ra đời năm 1948
2. Hình ảnh vầng trăng trong bài thơ có nhiều ý nghĩa, đó là hình ảnh của thiên nhiên đất nước, thiên nhiên trong kỉ niệm cuộc đời thời niên thiếu, thời trận mạc và là biểu tượng cho những ân tình sâu nặng trong quá khứ mà chúng ta phải trân trọng, nâng niu.
3. Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ là phép so sánh. Tác dụng: Tiếng suối, hòa thanh của đá và nước, vốn vô tri vô giác được miêu tả như tiếng hát, tiếng của con người, có nhạc, có hồn. Lời thơ như vậy làm cho thiên nhiên gần gũi với con người, thể hiện được tình yêu thiên nhiên của Bác.

Thêm nhiều niềm vui cùng - De kiem tra 15 phut mon van lop 9.
  • Hạnh phúc khi nói đôi dòng...
  • về những gì bạn đang suy nghĩ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đề kiểm tra 15 phút văn 9 kì 1 năm 2015 Description: Đề kiểm tra 15 phút văn 9 kì 1 năm 2015, de kiem tra 15 phut mon van lop 9 Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top